หน้าหลัก ทรัพย์สิน งานก่อสร้าง บริการ ความรู้/ข่าวสาร ผลงานของเรา ติดต่อเรา/แนะนำ
ไม่อยากซึม ให้มุงหลังคาโรงงานแบบนี้
ลงเมื่อ 2023-07-13 10:23:03 อัพเดตล่าสุด 2023-07-13 10:23:03


   ผม เอก กัมปนาท และพี่บูน วันนี้ เราก็มาให้เทคนิคดีๆ เกี่ยวกับเรื่องของการมุงหลังคา สำหรับทุกๆท่านที่กำลังทำโรงงาน ก่อนที่จะมุงลังคา ก็จะมีเทคนิค ขั้นตอนในการทำงาน เผื่อให้ทำแล้ว Smart และ Smooth จะมีเทคนิคหรือขั้นตอนอะไรบ้าง มาดูกันครับ

   Step ที่ 1. ก่อนที่จะมุงหลังคา เราต้องติดตั้งรางน้ำก่อน เมื่อติดตั้งเสร็จ เราต้องเทสรางน้ำ โดยการหาวัสดุมาอุดน้ำทิ้ง เพื่อขังน้ำในราง การเทสน้ำปริมาณน้ำอย่างน้อยต้อง ครึ่งรางขึ้นไป เพื่อทดสอบรอยเชื่อม รอยต่อ ของด้านข้าง และ ด้านล่าง ของตัวรางน้ำ 

   Step ที่ 2. เมื่อเราจะสั่งหลังคา ถ้าเป็นลักษณะของหลังคาทรงโค้ง เราจะต้องวัดความยาวของหลังคา และที่สำคัญคือ ต้องวัดค่าความโค้งของหลังคา เราจะต้องเผื่อปลายหลังคาให้ลงตรงรางน้ำ อย่างน้อย 10 ซม. ขึ้นไป เพื่อป้องกันน้ำกระฉอกออกจากราง

   Step ที่ 3. ก่อนที่จะเอาหลังคาขึ้นโดยใช้เครนยก เราก็จะต้องเช็คทิศทางลม ทิศทางฝน ถ้าลมแรง แผ่นหลังคาก็จะหมุนหรือหัก ทำให้เกิดความเสียหาย คนที่อยู่ข้างบน ก็จะมีโอกาสเกิดอันตราย

   Step ที่ 4. พอเริ่มการมุงหลังคา จะเริ่มจากตรงกลางเลยไม่ได้ จะต้องเริ่มจากด้านหน้าไปด้านหลัง หรือ เรียงจากด้านหลังมาด้านหน้า เพราะการเรียงแผ่นจะต้องตยแผ่นให้สนิท ก่อนที่จะยิงสกรู เพราะจะทำให้มีโอกาสรั่วน้อย และจะดูซ้อนเป็นระเบียบด้วยครับ

นี่ก็เป็น 4 เทคนิคในการมุงหลังคานะครับ ทำรางน้ำก่อน ทดสอบรางน้ำด้วย สั่งรางน้ำ ถ้าเป็นหลังคาทรงโค้งต้องมีค่า R เผื่อปลายไปที่รางน้ำด้วย เวลาจะติดตั้งต้องดูลม ดูฝนให้ดี Safety สำคัญนะครับ ความปลอดภัยสำคัญที่สุด อันดับสุดท้าย คือ เมื่อมาถึง จะเริ่มมุงจากตรงกลางเลยไม่ได้ ต้องเริ่มมุงจากหัวไปท้าย หรือ ท้ายมาหัว แล้วแต่หน้างานในความสะดวก วันนี้ก็หวังว่าจะเป็น Content ที่ดีอีก Content หนึ่ง ขอบคุณครับ

>>>สามารถรับชมวีดีโอแบบเต็มได้ที่<<<
TikTok : ภูสิริ ริชชี่ แอสเสท
Click Link : https://1th.me/AABai

ภูสิริ ริชชี่ แอสเสท ทำให้การลงทุนอสังหาของคุณ "Smart & Smooth"
บริษัทพัฒนาการลงทุนและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ ภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ
ติดต่อเรา
บริษัท ภูสิริ ริชชี่ แอสเสท จำกัด
พัฒนาการลงทุนและการตลาดอสังหาริมทรัพย์
ภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ
เลขที่ 99/12 หมู่5
ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน
จ.สมุทรสาคร 74110
034-406-654
[email protected]
ขาย
โรงงาน อาคารพาณิชย์
คลังสินค้า ตึกสำนักงาน
ที่ดินอุตสาหกรรม กิจการ
ที่ดินพาณิชย์ติดถนนใหญ่ โครงการ
ที่ดินพาณิชย์ในซอย อื่นๆ
ให้เช่า
โรงงาน อาคารพาณิชย์
คลังสินค้า ตึกสำนักงาน
ที่ดินอุตสาหกรรม กิจการ
ที่ดินพาณิชย์ติดถนนใหญ่
ที่ดินพาณิชย์ในซอย
ติดตามข่าวสาร

Facebook.com/PusiriRichyAsset

...PUSIRI-A