หน้าหลัก ทรัพย์สิน งานก่อสร้าง บริการ ความรู้/ข่าวสาร ผลงานของเรา ติดต่อเรา/แนะนำ
เข้าแบบคานคอดินชิวๆ แค่เตรียมงานแบบนี้
ลงเมื่อ 2023-07-12 02:13:44 อัพเดตล่าสุด 2023-07-12 02:13:44
วันนี้ ผม เอก กัมปนาท อยู่กับ พี่บูน Site Project นะครับ 3 เทคนิคในการเตรียมงานโครงสร้างสำหรับโรงงานที่สร้างด้วยโครงสร้างเหล็ก นิคเรามีอะไรบ้าง มาดูกันครับ

   1. ก่อนขึ้นงานฐานราก ก็คืองานตอกเข็ม เราจะเริ่มงานตอกเข็มได้ ก็คือ เราจะต้องหาฉาก จากจุดที่แบบกำหนด ต้องให้ได้ฉากรอบตัว และวางตำแหน่งตอกเข็ม เช็คระยะ เมื่อตอกเข็มเสร็จแล้ว ทำฟุตติ้งเสร็จแล้ว Step ต่อไป ก็คือ

   2. การเซ็ตโบลท์ ก็จะต้องดึงเอ็นศูนย์กลาง เช็คฉาก การเซ็ตโบลท์ที่ถูกต้องก็คือ ดึงเอ็นศูนย์กลางเช็คฉาก ทำระดับ ระยะโบลท์ ต้องสูงจากหลังคอนกรีต 10 ซม. เหลือเอาไว้เพื่อเกร้าท์ปูน เกร้าท์ปูนรับเพลท เพื่อให้เพลทมีปูนที่แข็งแรงและสามารถกระจายน้ำหนักได้ ส่วนปูนที่แข็งแรงทางเราใช้เป็นปูนเกร้าท์ หรือที่เรียกกันว่า ปูนนอนชริ้งค์เกราท์ เสร็จแล้วก่อนที่จะเท ทางเราก็จะมีเทคนิคในการคลุมเกลียวไว้ โดยการเอากระดาษกาวพันเกลียวไว้ เพื่อไม่ให้ปูนหรือสนิมเกิดที่เกลียว นี่คือจุดสำคัญด้วยถ้าไม่คลุมหรือพันเอาไว้ คุณต้องเสียเวลาเอาแปลงทองเหลืองมาขัดออก

   3. การเข้าแบบ ก็จะต้องดึงเอ็น หาฉาก ทุกครั้งก่อนที่คุณจะเริ่มงาน จะต้องดึงเอ็น หาฉากใหม่ทั้งหมด เช็คฉาก และดึงเอ็น วัดออกมาข้างคานด้านนึงแล้วดึงเอ็นยาว และอีกด้านนึง เราใช้วิธีวัดเอา เพราะเราได้แนวแล้ว และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ ระดับตังแต่ฐานรากขึ้นมา ยิ่งท้องคาน ยิ่งต้องระวัง เพราะระดับต้องได้ ถ้าระดับไม่ได้ เหล็กจะสูงเกิน หรือ ต่ำลงไป ระยะ covering ที่กำหนดไว้ 4 ซม. ตามแบบมันจะไม่ได้

   พอทำเสร็จแล้ว ระยะหุ้มเหล็กตามที่แบบกำหนดไว้ ทั้งด้านบน ด้านล่าง และด้านข้าง หน้าปูนจะต้องเรียบเสมอกัน และตัวโบลท์ที่เราคลุมหรือพันเกลียวไว้มันก็จะไม่โดนปูนและจะเหลือในระยะที่เราต้องการ

   เรียบร้อยครับ สำหรับ 3 เทคนิคในการเตรียมงานระหว่างการก่อสร้างสำหรับการสร้างโรงงานโดยใช้โครงสร้างเหล็ก วันนี้ต้องขอบคุณพี่บูนที่มาให้ความรู้เรา ขอบคุณครับ

>>>สามารถรับชมวีดีโอแบบเต็มได้ที่<<<
TikTok : ภูสิริ ริชชี่ แอสเสท
Click Link : https://1th.me/IkDon

ภูสิริ ริชชี่ แอสเสท ทำให้การลงทุนอสังหาของคุณ "Smart & Smooth"
บริษัทพัฒนาการลงทุนและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ ภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ
ติดต่อเรา
บริษัท ภูสิริ ริชชี่ แอสเสท จำกัด
พัฒนาการลงทุนและการตลาดอสังหาริมทรัพย์
ภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ
เลขที่ 99/12 หมู่5
ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน
จ.สมุทรสาคร 74110
034-406-654
[email protected]
ขาย
โรงงาน อาคารพาณิชย์
คลังสินค้า ตึกสำนักงาน
ที่ดินอุตสาหกรรม กิจการ
ที่ดินพาณิชย์ติดถนนใหญ่ โครงการ
ที่ดินพาณิชย์ในซอย อื่นๆ
ให้เช่า
โรงงาน อาคารพาณิชย์
คลังสินค้า ตึกสำนักงาน
ที่ดินอุตสาหกรรม กิจการ
ที่ดินพาณิชย์ติดถนนใหญ่
ที่ดินพาณิชย์ในซอย
ติดตามข่าวสาร

Facebook.com/PusiriRichyAsset

...PUSIRI-A