หน้าหลัก ทรัพย์สิน งานก่อสร้าง บริการ ความรู้/ข่าวสาร ผลงานของเรา ติดต่อเรา/แนะนำ
โรงงานที่สวย เริ่มจากคานคอดินที่สวย
ลงเมื่อ 2023-07-05 10:53:26 อัพเดตล่าสุด 2023-07-05 10:53:26
   เข้าแบบคานยังไงให้สวยนะครับ วันนี้เรามาอยู่กันที่หน้างานจริงๆของเรานะครับ การเข้าแบบคาน ต้องเข้าใจก่อนว่า คานก็จะมีหลากหลายขนาด สำหรับตัวโรงงานจะใช้กันสเปคประมาณ 20x50  25x50 เหล็ก 5 เส้น  เหล็ก 7 เส้น ก็แล้วแต่ ขึ้นอยู่กับสเปคงานที่ทางวิศวกรได้คำนวน แต่สิ่งที่สำคัญคือ เข้าแบบยังไงให้หน้างานทำงานได้ง่าย และเมื่อถอดออกมาแล้วได้คานที่สวย

   1. เราต้องเซ็ตระดับพื้นให้ดี คานในหน้างานปัจจุบันของผมเป็นโกดังประมาณ 800 ตารางเมตร ขนาดของคานคือ 25x50 เราต้องหาระดับพื้นอ้างอิง แล้วเราก็มาดูว่า เมื่อจบงานแล้วเนี่ย เราจะเทให้มันเสมอกับคานหรือเปล่า  พอเราได้ระยะ 00 แล้ว เราก็จะจับระดับด้านบนของคานได้เรียบร้อยแล้ว ว่าเราจะเซ็ตกันอยู่ที่ระดับเท่าไรเราก็จะต้องเริ่มขุด "เทลีน" การขุดเทลีน เมื่อเราได้ระดับด้านล่าง เราก็เทลีน เทลีนเพื่อที่จะทำให้ป้องกันการสกปรก และการเทพื้นคานด้านล่างทำได้อย่างมีระเบียบ เรียบร้อย และที่สำคัญคือเวลาเรารองลูกปูนไปใต้ด้านล่างของตัวเหล็กเส้นที่เราวิ่งคานตัวนี้ เราก็จะเห็นว่ามีลูกปูนวางไว้ และเหล็กเสริมที่อยู่ในเนื้อคานนี้ ก็จะอยู่ตรงกลาง ของระยะ Covering หรือ ระยะปูน ที่มาคลุมของตัวอาคารได้อย่างสวยงาม
 
   2. เรื่องของการเซ็ตตัว Covering Covering 4 ซม. หรือ 5 ซม. เราก็ต้องมีการทำตัวลูกปูนเอาไว้ค้ำทางด้านซ้ายและด้านขวา เอาไว้ดันตัวเหล็กเอาไว้

   3. เราต้องมีการเซ็ตระดับในการที่เราจะเทเต็ม และเท Top ข้างบน พอทำเสร็จแล้วมันจะเห็นระดับที่ถูกต้อง เราก็จะต้องเซ็ตระดับให้ได้ในแนวที่เราต้องการ

   4. คือข้อที่สำคัญที่สุดแล้วมักจะเป็นเรื่อง Error เรียกว่า แรงงาน Error ที่ภาษอังกฤษเรียกกันว่า Human Error ก็คือ การค้ำแบบ การค้ำแบบ จะต้องค้ำ บน ล่าง และต้องตีเป็นลักษณะของ สามเหลี่ยม อุปกรณ์ในการค้ำแบบก็มีหลากหลาย เราจะใช้ ไม้ยูคา ไม้หน้าสาม หรือใช้เหล็กก็แล้วแต่ แต่ทางเราเลือกใช้เป็นไม้ยูคา 2 นิ้วและ 3 นิ้ว ผสมกัน อาจจะมีวัสดุเหลือใช้จากหน้างานอื่นๆ เราก็เอามาประยุกตืใช้ ที่สำคัญคือ จะต้องโยกไม่ได้ และเมื่อทำเสร็จแล้ว เราจะต้องจี้ด้วย วายจี้ปูน เพราะจะทำให้เนื้อปูน เข้าไปในทุกอณูของคาน คือในปูน ก็จะประกอบไปด้วย หิน ทราย ปูน น้ำ เราจะต้องใช้วาย ในการจี้ เพื่อไม่ให้เกิดโพรงอากาศ เพราะไม่อย่างนั้น พอถอดออกมาก็จะกลายเป็นโพรงอากาศขึ้นมา มันจะส่งผลแย่ให้กับตัวคานของโรงงานเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้ปูนมันไปคลุมเหล็กได้ไม่มิด ทำให้เหล้กด้านในโดนน้ำ ก็เหมือนคนกระดูกพรุนครับ เหล็กก็จะเป็นสนิม ครับ ขอบคุณครับ

>>>สามารถรับชมวีดีโอแบบเต็มได้ที่<<<
TikTok : ภูสิริ ริชชี่ แอสเสท
Click Link : https://1th.me/fCYXX


ภูสิริ ริชชี่ แอสเสท ทำให้การลงทุนอสังหาของคุณ "Smart & Smooth"
บริษัทพัฒนาการลงทุนและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ ภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ
ติดต่อเรา
บริษัท ภูสิริ ริชชี่ แอสเสท จำกัด
พัฒนาการลงทุนและการตลาดอสังหาริมทรัพย์
ภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ
เลขที่ 99/12 หมู่5
ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน
จ.สมุทรสาคร 74110
034-406-654
[email protected]
ขาย
โรงงาน อาคารพาณิชย์
คลังสินค้า ตึกสำนักงาน
ที่ดินอุตสาหกรรม กิจการ
ที่ดินพาณิชย์ติดถนนใหญ่ โครงการ
ที่ดินพาณิชย์ในซอย อื่นๆ
ให้เช่า
โรงงาน อาคารพาณิชย์
คลังสินค้า ตึกสำนักงาน
ที่ดินอุตสาหกรรม กิจการ
ที่ดินพาณิชย์ติดถนนใหญ่
ที่ดินพาณิชย์ในซอย
ติดตามข่าวสาร

Facebook.com/PusiriRichyAsset

...PUSIRI-A